Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

DUPE COSMETICS – SẢN PHẨM GIẢI CỨU CHO CƠN VẬT MỸ PHẨM

Dupe là viết tắt của từ “duplicate” – bản sao, được coi là lựa chọn thay thế rẻ hơn của một sản phẩm cao cấp. Bản sao này có thể nhái lại từ bao bì cho đến chất liệu, công thức, màu sắc của bản chính. Nhưng mỹ phẩm Dupe tuyệt đối không phải và không đồng nghĩa với mỹ phẩm “fake”, bởi Dupe vẫn là sản phẩm chính hãng của một thương hiệu còn “Fake” là lừa đảo và phạm pháp. 

Để dễ tưởng tượng, bạn có thể nhớ tới nước thần SKII Treatment Essence và Missha Time Revolution The First Treatment Essence (bản thân mình thích Missha nhất trong các bản dupe của SKII), kẻ mắt Maybelline Line Stiletto Liquid Liner và YSL Eyeliner Effect Faux Cils, son NYX Matte Lipstick Indie Flick và MAC Lady Danger hay mặt nạ than hoạt tính đường đen của Freeman Facial Polishing Mask và Origins Clear Improvement,... và vô vàn những ví dụ khác.
Câu chuyện về Dupe không chỉ đơn thuần là việc tạo ra những sản phẩm na ná với giá bán thấp hơn mà Dupe Cosmetics được sinh ra để thay thế, giải khát cho cơn sốt không bao giờ hạ nhiệt của những sản phẩm gây bão thị trường.
Nếu là một tín đồ làm đẹp, bạn sẽ thấu hiểu sự khó khăn của việc săn lùng những sản phẩm gây bão này. Chúng luôn trong tình trạng cháy hàng, giá cả đắt đỏ, truyền thông thì mải miết tôn vinh khiến bạn càng thêm thèm thuồng. Chính lúc này, Dupe xuất hiện như những vị cứu tinh giải thoát tạm thời các quý cô khỏi nỗi ám ảnh về những thỏi son, hộp phấn hiếm có khó tìm. Bằng việc sao y na ná những mẫu thiết kế sang trọng, nền công nghiệp làm đẹp đã mở ra một đế chế hấp dẫn với những sản phẩm mang tên gọi “Dupe” có công năng không kém cạnh nhưng giá thành thì yêu thương hơn rất nhiều.
Tất nhiên về cơ bản thì chẳng ai muốn mình trở thành bản sao cho một bản chính rực rỡ đi trước. Nhưng sự đời nhiều éo le, ngày nay việc sao y hình ảnh người nổi tiếng đã trở thành một trào lưu. Đặc biệt trong ngành công nghiệp làm đẹp thì việc trở thành bản sao mà xây dựng được hình ảnh thương hiệu uy tín cùng chất lượng thực sự tốt đi kèm đã là một thước đo thể hiện đẳng cấp của bản sao và là lựa chọn đường lối phát triển khôn ngoan, hợp lý cho những thương hiệu tầm trung chiếm lĩnh thị phần béo bở mà những thương hiệu cao cấp bỏ ngỏ.
Đến đây thì chúng ta có thể nói rằng “Mỹ phẩm DUPE - rẻ nhưng vẫn chất như nước cất”.
Tuy nhiên, để tạo nên một sản phẩm xa hoa tinh tế với chất lượng vượt trội thì ngoài nguồn nguyên liệu an toàn là công thức độc đáo (thực tế là độc quyền). Đó là lý do mà các brand nhỏ khó có thể đảm đương được, nên các sản phẩm dupe chỉ có thể sao chép được bề nổi sự tinh túy đó mà thôi.
Nhưng mà sống ảo không có nghĩa là chúng ta phải thắt lưng buộc bụng cho mấy đồ high-end đó. Dưỡng da là một quá trình đều đặn và bền bỉ nên với 70-80% sự tương đồng về chất lượng thì mỹ phẩm Dupe xứng đáng với chi phí đầu tư.
Nói chung, khi chúng ta còn trẻ thì “noproblem”, tuy nhiên, với những làn da có vấn đề cần đến các sản phẩm đặc trị thì theo mình vẫn phải mở kho, xuất quĩ, rút hầu bao thôi.
Cơ bản mà nói, ước mơ cải tử hoàn sinh luôn là một ước mơ viển vông của con người. Skincare là thử, có đúng và chưa phù hợp, mọi phép thử đều là tương đối và không có một chu trình dưỡng da nào là bền vững, thiên trường địa cửa với thời gian cả.
Hy vọng bài viết có ích cho các bạn. Chúc các bạn luôn xinh <3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÓ LẼ BẠN NÊN GẶP "BÁC SỸ TÂM LÝ"

Ngày nay, khi sức khỏe tinh thần là một vấn đề lớn của xã hội, thì mỗi khi chúng ta, chắc hẳn cũng ít nhất một lần trong cuộc đời đã từng, h...