Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

TỦ SÁCH THANH THIẾU NIÊN

Mình note lại những bộ sách mê ly cuốn hút mình, sách lẻ thì nhiều lắm ạ.
Tự nhận mình là một kẻ mộng mơ hết thuốc chữa, nên những đầu sách phiêu lưu, huyễn hoặc, kỳ ảo,... theo kiểu người bạn bình thường bên cạnh bạn biết đâu đó là người bất thường sẽ cuốn hút mình.
Mình thích suy nghĩ đâu đó trong cuộc sống sinh động này, chúng ta đang cùng chung sống giữa rất nhiều thế giới thần kỳ đan xen. Có lẽ vì thế mà bộ Chúa nhẫn và Eragon dù rất hay, nhưng mình không đọc thêm một lần. Mình cũng không thích những bộ người lớn một tí nên series Twilight chẳng hạn mình cũng đọc, nhưng ấn tượng để lại không nhiều.
Còn đây là những bộ mà mình có niềm yêu thích đặc biệt và sẽ update thường xuyên.

1. Harry Potter - J.K.Rowling: thì nổi quá thể nổi rồi, nên mình hổng nói thêm về bộ này nữa.

2. Tác giả Rick Riordan
2.1.Percy Jackson và các vị thần trên đỉnh Olympus
Bộ tiểu thuyết kỳ ảo Kẻ Cắp Tia Chớp đặt ra những tình huống truyện hết sức ly kỳ và hấp dẫn. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu các vị thần Olympia vẫn còn sống ở thế kỷ 21? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ yêu và có con với người trần? Và những đứa con đó có thể trở thành những anh hùng vĩ đại - như Theseus, Jason và Hercules? Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn là một trong số những đứa trẻ đó?

2.2. Các Anh Hùng trên đỉnh Olympus
Câu truyển mở đầu với Jason là một cậu bé mắc phải chứng bệnh quên. Cậu tỉnh dậy trên một chiếc xe buýt, ngồi kế bên Piper, người tự nhận là bạn gái của cậu, và Leo Valdez, người tuyên bố là bạn thân nhất của cậu.
Với một phần trí nhớ trở lại, Jason nhận ra rằng mình là một anh hùng đến từ bản sao La Mã của Trại Con Lai nằm đâu đó gần San Francisco.
Các á thần của La Mã và Hy Lạp phải liên kết lại với nhau để tạo ra một nhóm bảy anh hùng như trong lời tiên tri, những người sẽ đánh bại được những người khổng lồ. Jason, Piper, Leo và Annabeth phải tìm ra được trại La Mã và thuyết phục họ giúp đỡ.
Rick Riordan đã bắt đầu viết series này sau khi nhận ra rằng các chuyện thần thoại Hy Lạp và La Mã mà ông chưa khám phá ra được và biến nó thành những câu chuyện dành cho các độc giả hiện đại trong series đầu tiên nhiều như thế nào. Sau khi tạo ra cốt truyện, Riordan đã tạo ra ba nhân vật chính mới, Jason, Piper và Leo, nhưng vẫn giữ lại các nhân vật chính trong bộ truyện trước: Percy, Annabeth và Grover làm nhân vật phụ.

2.3. Những thử thách của Apollo (sách nóng bỏng tay, ở Viện Nam, hiện sách mới xuất bản đến phần 2 thôi ạ)
Làm sao để trừng phạt một vị thần bất tử?
Bằng cách biến vị thần ấy thành kẻ phàm trần.
Sau khi khiến cho cha mình - thần Zeus nổi giận, Apollo bị tống cổ khỏi đỉnh Olympus. Yếu ớt và mất phương hướng, thần giáng xuống thành phố New York trong bộ dạng một cậu thiếu niên tầm thường. Giờ đây, thiếu những quyền năng thần thánh, vị thần bốn ngàn năm tuổi phải học cách sống sót trong thế giới hiện đại cho tới khi tìm được cách nào đó lấy lòng Zeus trở lại.
Ngoài ra tác giả còn một số truyện thiếu nhi khác mà truyện nào cũng thể hiện một trí tưởng tượng vô cũng phong phú.

2.4. Biên niên sử nhà Kane
Kể từ khi mẹ mất, Carter và Sadie đã trở thành hai người xa lạ. Sadie sống cùng với ông bà ở London trong khi anh trai chu du khắp thế giới với bố cô, Dr. Julius Kane, nhà nghiên cứu xuất sắc về Ai Cập.
Một đêm nọ, Dr. Kane đã đưa hai anh em cô cùng tới Bảo Tàng Anh Quốc để thực hiện một "thí nghiệm nghiên cứu", với hi vọng giải quyết xong mọi vấn đề trong gia đình. Nhưng, thay vào đó, ông đã thả Set ra, và vị thần Ai Cập này đã đày ông vào lãng quên, buộc các con ông phải chạy trốn để bảo toàn mạng sống.
Để chặn đứng ông ta, hai anh em đã bước vào một hành trình nguy hiểm khắp địa cầu - một cuộc tìm kiếm đưa họ đến gần hơn bao giờ hết với sự thật về gia đình họ, và những mối liên hệ của họ với một trật tự bí mật đã tồn tại từ thời đại của các pharaoh.

3. Tác giả Darren Shan

Tác giả Darren Shan luôn mang đến cốt truyện mới mẻ, kết thúc bất ngờ. Truyện không đơn giản chỉ là cái thiện chiến thắng cái ác, mà sâu sắc hơn đó là sự hy sinh của cái thiện để đổi lấy sự cân bằng giữa thiện và ác. Để trở thành người hùng, nhân vật của chúng ta không nhận được nhiều lợi thế về thân phận hay có khả năng đặc biệt, mà anh ta sẽ phải rèn luyện và nỗ lực không ngừng.
Nếu các bạn thích một chiến thắng trọn vẹn thì các bạn có thể sẽ không thích kết truyện của tác giả, nhưng nếu các bạn bỏ qua thì thật là một thiếu sót lớn vì cốt truyện vô cùng độc đáo.


3.1. Những Câu Chuyện kỳ lạ của Darren Shan
Với cốt truyện nói về ma cà rồng, hoàn toàn mới mẻ, không giống như những bộ truyện nói về ma cà rồng khác(thường đặt nhân vật ma cà rồng là nhân vật phản diện, độc ác và không chút tính người) thì ở Darren Shan, ma cà rồng được tác giả "ban" cho tính dũng cảm, không chịu nhục và đặc biệt là ma cà rồng làm những điều hướng đến cái thiện và tiêu diệt cái ác.

3.2. Demonata
Grubbs Grady, là cậu bé sống trong thế kỷ 21, theo lời nguyền của dòng họ, phải chiến đấu với bọn chúa yêu Lord Loss để bảo vệ thế giới trước sự phá hoại của bè lũ yêu tinh. Cuộc chiến đấu của GrubbsGrady với Lord Loss xảy ra sau khi gia đình cậu bị sát hại bởi bọn yêu tinh. Nhờ sự giúp sức của Penich Grady (chú cậu) và Bill – E (em trai), Grubbs đã chiến thắng được lũ yêu tinh và trả lại cuộc sống yên lành cho thế giới chúng ta.
Cuối cùng thì Grubbs và Các Môn Đồ cũng giành thắng lợi trong cuộc chiến đấu, nhưng Grubbs không trở lại làm người bình thường được, cậu đã trở thành người sói có phép thuật và tiếp tục cuộc hành trình đi tìm các mảnh ghép Kah-Gash để cứu vũ trụ của con người trước âm mưu hủy diệt của bọn Lord Loss và Demonata.

4. Tác giả James Rollins
Tác giả là một tiểu thuyết gia bậc thầy với những câu truyện phiêu lưu huyền bí kết hợp khoa học hiện đại và lịch sử với nhân vật xuyên suốt là chỉ huy lực lượng bí mật Sigma, Grayson Pierce.

5. Tác giả Jenny Nimmo
Bộ sách về cậu bé phép thuật Charlie Bone và bộ truyện Nhện Tuyết.
Các tác phẩm của bà mang màu sắc truyện cổ tích châu Âu, là bản hùng ca của sự hy sinh và lòng quả cảm.

6. Bí mật của Nicholas Flamel bất tử - Michael Scott
Từ sự mất tích của một cuốn sách cổ... Thế giới hiện đại có thể bị xé toạc và rạn vỡ. Người nắm giữ bí mật có thể kết liễu thế giới. Và khi không có ai chống lại bọn chúng, Dee và những kẻ giống như hắn sẽ thả các Elder đen tối vào thế giới loài người lần nữa. Mọi thứ sẽ rất hỗn loạn , nền văn minh sẽ sụp đổ. Nicholas ở đâu?
Cuộc chiến đấu giữa Flamel Bất Tử và Dee Đen Tối diễn ra giữa thời đại của wifi, ipod, internet, laptop và điện thoại di động đã vô tình lôi cuốn sự tham gia của hai chị em sinh đôi Josh và Sophie Newman. Sự xuất hiện của 2 chị em khá trùng hợp với lời tiên đoán trong Codex đã có từ hàng nghìn năm trước của Abraham. Trong cuộc chiến đấu giữa Flamel Bất Tử và Dee Đen Tối, hai chị em, mà trước mắt là cô chị Sophie đã được đánh thức những năng lực tiềm ẩn. Nhờ sự đánh thức, Sophie đã hỗ trợ đắc lực cho Flamel trong việc chống lại bè lũ Elder Đen Tối thông qua bàn tay của Dee. Cuộc chiến đấu không cân sức giữa các thiện và điều ác, bước đầu trên đất Mỹ, phe thiện đã dành được thắng lợi và mở ra cuộc chiến đấu mới ở Paris, châu Âu.

7. Biên niên sử Narnia - C.S.Lewis
Narnia vùng đất vừa lạ vừa quen – vừa là vùng đất huyền diệu khởi sinh từ một bài ca vang lên từ trong lòng cõi hư vô, được bảo trợ bởi sư tử Aslan oai hùng, lại vừa giống như một vương quốc thời Trung cổ với lâu đài và thành quách, với những hoàng tử và nhà vua và cả những trận chiến chống lại các thế lực tà ác luôn nung nấu âm mưu xâm lược.
Xuyên suốt bộ truyện là cuộc phiêu lưu của bốn anh em đến xứ Narnia. Họ đến với Narnia, khi xứ sở này cần từ họ sự giúp đỡ, bảo vệ. Đổi lại, Narnia trả cho họ chính xác vị trí mà họ xứng đáng, hay thuộc về.

8. Cậu bé Artemis Fowl - Eoin Colfer
Truyện kể về một cậu bé thông minh, là “tội phạm” công nghệ cao nhưng cũng rất hài hước và tinh quái. Thời gian của câu chuyện bắt đầu từ vài năm trước khi chúng ta vừa bước chân vào ngưỡng cửa thế kỷ 21 Artemis Fowl đã đặt ra kế hoạch khôi phục lại tài sản gia đình cậu.
Một kế hoạch có thể làm rung chuyển các nền văn minh và nhấn chìm hành tinh này vào cuộc chiến tranh giữa các chủng tộc. Vào thời điểm đó, Artemis mới 12 tuổi.
Hihi, Quyển sách được mở ra trong một bối cảnh khá bất ngờ với nhiều độc giả Việt Nam: "Mùa hè trên thành phố Hồ Chí Minh tiết trời thật oi ả. Khỏi phải nói, nếu không có điều gì đó cực kỳ quan trọng thì Artemis Fowl hẳn đã không chịu nổi nỗi khó chịu này”.

9. Vật Chất Tối của Chúa/ His Dark Materials - Philip Pullman (mình đã đọc 2 cuốn trong bộ 3 cuốn)
Trong thế giới của Lyra, hồn của con người luôn đi theo bên như hình với bóng, trong dạng thú vật. Hồn của Lyra tên là Pantalaimon, một thú vật đa hình đa dạng, bởi vì hồn của trẻ em luôn thay đổi, Lyra sẽ không biết hồn của mình là con vật gì cho đến khi cô đến tuổi trưởng thành.
Lưỡi dao huyền ảo - một bên có thể cắt không gian, và một bên có thể cắt bất cứ vật thể nào, nó thuộc về Will, một cậu bé 12 tuổi của một thế giới tên là Cittàgazze.
Will đang trên đường tìm kiếm người cha mất tích của mình khi cậu gặp cô bé Lyra cùng với những bà phù thuỷ của cô.

10. Năm Vị Tổ Sư - Jeff Stone
Chùa Ẩn Chân bị hủy diệt.
Mấy quyển bí kíp của chùa bị cướp mất.
Các dũng sư của chùa bị giết sạch, ngoại trừ năm nhà sư trẻ nhất.
Trước khi qua đời, Đại Sư chùa Ẩn Chân truyền dạy cho năm học trò trẻ nhất của mình mỗi người một môn võ khác nhau, để truy tìm những bí mật trong quá khứ của chúng. Ông dạy rằng, chỉ vào lúc đó, thì chúng mới có thể báo thù cho những huynh đệ đã hi sinh và thu hồi lại mấy quyển bí kíp của ngôi chùa.
Năm kẻ sống sót duy nhất lưu lạc khắp phương trời.

11. Hậu Duệ Thần Đèn - Philip Kerr
John và Philippa là hai anh em sinh đôi. Chúng nghĩ rằng, chúng là những đứa trẻ bình thường, nhưng từ khi bà giúp việc của gia đình trúng số độc đắc, chúng phát hiện ra một sự thật đáng kinh ngạc: chúng là Djinn - hậu duệ thần đèn, và chính năng lực kỳ diệu của chúng đã giúp bà giúp việc trúng số.
Nhưng năng lực djinh rất nguy hiểm và rắc rối, chúng phải học cách kiểm soát những ký năng mới mẻ này và chú chó Nimord lập dị trở thành thầy dạy chúng. Ông đã lôi kéo chúng đến Ai Cập để cùng ông tìm ngôi mộ của một pharaoh bị thất lạc, và thế là cả ba người tìm ngôi mộ của một cuộc chiến khủng khiếp chống lại Iblis – tên djinh ác độc nhất thế giới. 

12. Bộ truyện Inkworld - Cornelia Funke
Câu chuyện kể về Motimer (Mo) và con gái Meggie, hai người đều có khả năng đặc biệt là mang những nhân vật từ các cuốn sách ra thế giới thực bằng cách đọc to câu chuyện đó lên. Cuộc sống của họ đã thay đổi lớn khi tình cờ phát hiện ra khả năng của Mo trong một đêm nọ, khi anh đọc thành tiếng cuốn Tim Mực cho con gái nghe. Những nhân vật trong sách bước ra ngoài đồng thời mẹ Meggie lại bị hút vào đó. Những diễn biến tiếp theo đã thuật lại hành trình của hai cha con Motimer nhằm giải cứu người vợ thân yêu đồng thời đưa mọi việc trở về như vốn có.

13. Người Hóa Thú – Animorphs (Bộ này thì dài khủng khiếp luôn)
Năm thiếu niên, một trong số họ đã trở thành diều hâu, và một người ngoài hành tinh, có khả năng biến hình thành bất cứ một con vật nào mà họ chạm tay vào; họ có chung một cái tên là Animorphs, có nghĩa là “Người hóa thú”. Sử dụng khả năng của mình, họ chiến đấu với một chủng người ngoài hành tinh thâm nhập vào Trái đất.

14. Cậu Bé Học Việc Và Thầy Trừ Tà - Joseph Delaney 
Thomas Ward là đứa con trai thứ bảy của người con trai thứ bảy. Điều này có nghĩa cậu bé được sinh ra với những năng khiếu nào đấy – những năng khiếu giúp cho cậu tuyệt đối thích hợp với vai trò chân tập sự của Thầy Trừ Tà. Cậu bé có thể nhìn ra hay nghe thấy những người đã khuất và theo lẽ tự nhiên, cậu là kẻ thù của thế lực bóng tối. Nhưng như thế vẫn không ngăn Tom khỏi cảm thấy sợ hãi, và cậu sẽ phải cần đến hết cả lòng can đảm của mình nếu cậu muốn kế tục công việc mà hai mươi chín người khác đã thất bại.
Tom không thể quyết định được rằng Alice là chính hay tà. Cô bé dọa cho đám thanh niên trong làng phát khiếp, có bà con với hai trong số những tộc phù thủy xấu xa nhất (tộc Malkin và tộc Deane) và còn từng được biết là đã dùng phép thuật bóng tối. Nhưng cô bé bị huấn luyện làm phù thủy ngoài ý muốn của mình và từng giúp đỡ Tom trong những thời khắc nguy khốn. Cô có vẻ là một người bạn trung thành, nhưng liệu cô có đáng tin không?.
Theo ý kiến riêng của mình, vị anh hùng Thomas trong truyện lớn quá chậm, mình đã dừng lại ở tập 7 vì vẫn chưa thấy ảnh trưởng thành trong suy nghĩ, có lẽ vì mình đã quá già rồi chăng?

15. Nữ thần báo tử - Rachel Vincent
Nữ thần báo tử không nhìn thấy người chết, nhưng có thể cảm nhận được khi ai gần cô sắp chết. Và khi điều đó xảy ra, Kaylee bị một thế lực ngoài tầm kiểm soát thúc giục phải thét ra một tiếng lấy mạng người, đúng theo nghĩa đen. Cho đến khi được một anh chàng điển trai để ý tới, Kaylee lại chỉ mong muốn tận hưởng hạnh phúc của một cuộc sống bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÓ LẼ BẠN NÊN GẶP "BÁC SỸ TÂM LÝ"

Ngày nay, khi sức khỏe tinh thần là một vấn đề lớn của xã hội, thì mỗi khi chúng ta, chắc hẳn cũng ít nhất một lần trong cuộc đời đã từng, h...